2018-01-02

ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ก้าวใหม่ - New Year New Life New Step

ตั้งใจว่าจะเอาวันปีใหม่ เป็นวันเริ่มซ้อมวิ่งจริงจัง ปีใหม่ กับชีวิตใหม่ ก้าวใหม่ๆ และจะได้จำง่ายด้วย

ถามตัวเองว่า จะไปวิ่งที่ไหนดี ไม่อยากวิ่งขึ้นลงเนินแถวบ้านแล้วปวดเข่าเหมือนเมื่อก่อน คำตอบแทบไม่ต้องคิดมาก..[อ่างเก็บน้ำม.อ.] ซึ่งผมเคยเดินเคยวิ่งมาบ้าง และเป็นสถานที่ออกกำลังยอดนิยม ไม่ใช่เฉพาะนักศึกษาหรือบุคลากรของม.อ. เท่านั้น คนในเมืองก็ขับรถเข้ามาวิ่งกันทั้งเช้าทั้งเย็น เพราะว่า อากาศดี วิวสวย

ผมใส่รองเท้า [Reebok Realflex Speed 3.0] ซึ่งซื้อมาตั้งแต่ปี 2558 แล้วขับรถออกจากบ้านไปอ่างน้ำช่วงเย็น แดดจะได้ไม่แรง พอไปถึงก็ยืดเส้นยืดสาย warm up เล็กน้อย แล้วออกวิ่งเลย ถึงจะเป็นวันหยุดปีใหม่ ก็มีคนมาเดินวิ่งตอนเย็นกันมาก เจอคนรู้จัก ได้ทักทายสวัสดีปีใหม่หลายคน เป็นบรรยากาศดี ๆ รับปีใหม่ ชีวิตใหม่จริง ๆ

ผมวิ่งได้ทั้งหมด 3 รอบ รวมระยะทางประมาณ​ 4 กม. ช่วงรอบสุดท้าย รู้สึกค่อนข้างเหนื่อย และปวดเข่าซ้ายเล็กน้อย แต่ก็ยังวิ่งต่อเนื่องได้โดยไม่ได้หยุดเดิน ไม่ได้ฝืนเกินไป แต่ก็ไม่กล้าวิ่งต่อรอบที่สี่ เพราะความเหนื่อยมากกว่าปวดเข่า

App Health ใน iPhone ที่ยัดใส่กางเกงไปด้วย จับระยะที่วิ่งได้ทั้งหมด 4 กม. พอดีเหมือนกัน

บอกกับตัวเอง ตอนเดินกลับมาขึ้นรถว่า วันนี้ จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน ได้กี่ก้าว ไม่สำคัญ เพราะ ก้าวที่สำคัญที่สุด คือ ก้าวแรก ..ก้าวที่พาตัวเองออกมาวิ่งจนได้


รุ่งเช้าอีกวัน ตื่นขึ้นมารู้สึกเมื่อยขาอ่อนและน่อง เวลาเดินลงน้ำหนัก ปวดเข่าและข้อเท้าบ้างไม่มาก ต้องหายาคลายกล้ามเนื้อมานวด แต่ถือว่าไม่มากกว่าปกติที่เคยเป็น ตกเย็น ยังออกไปวิ่งรอบอ่างอีกครั้ง ได้ระยะทางเท่าเดิม

No comments:

Post a Comment