2018-01-27

ทางวิ่ง: อ่างเก็บน้ำ ม.สงขลานครินทร์ หาดใหญ่ - Run Route: PSU Hat Yai's Reservoir

ทางวิ่ง - Run Route
อ่างเก็บน้ำ ม.สงขลานครินทร์ หาดใหญ่- PSU Hat Yai's Reservoir
สงขลา - Songkhla


ไม่มีข้อมูล          ไม่ดี ควรปรับปรุง           ดี พอใจ           ดีมาก ประทับใจ

ที่จอดรถ
รอบอ่างเก็บน้ำ เป็นบริเวณที่พักของอาจารย์มหาวิทยาลัย ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเอารถเข้าไปจอดด้านใน แต่บริเวณใกล้เคียงด้านนอกสามารถจอดรถได้ เช่น ลานจอดรถศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัย ลานจอดรถด้านข้างคณะวิศวกรรมศาสตร์ แต่ในวันเวลาราชการอาจหาที่จอดรถยาก และไม่มีที่จอดรถสำหรับผู้ใช้รถเข็น


ทิวทัศน์
ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เชิงเขา ..เขาคอหงส์ที่เป็นสัญญลักษณ์ของ อ.​หาดใหญ่ อากาศดีมาก ๆ


สภาพทางวิ่ง
เส้นทางวิ่งรอบอ่างน้ำเป็นพื้นคอนกรีต เป็นทางเรียบ ๆ มีทั้งช่วงที่โล่งริมถนนขอบอ่าง และช่วงที่ผ่านสวนป่าย่อม ๆ ตรงบ้านพักอาจารย์ด้านใน ช่วงที่เลียบขอบถนนเส้นทางจะแคบประมาณ 2-3 ช่วงคนเท่านั้น ระยะทางโดยรอบเส้นในสุด ประมาณ 1.3 กม.  รอบนอกประมาณ 1.5 กม.



กติกามารยาท
มีป้ายแสดงข้อพึงปฏิบัติสำหรับการใช้พื้นที่ตรงทางเข้า แต่หลายข้อผู้ใช้สถานที่ไม่ปฏิบัติตาม และไม่มีข้อกำหนดให้ใช้เส้นทางตามความเร็ว เช่น ช้าชิดซ้าย ช่องขวาแซง ช่วงที่เลียบขอบถนนเส้นทางจะแคบประมาณ 2-3 ช่วงคน ถ้ามีคนเดินเรียงหน้ากระดานตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป จะกีดขวางผู้ใช้คนอื่น

ความปลอดภัย
มีจุดตรวจของพนักงานรักษาความปลอดภัยตรงทางเข้า และทางเข้าหมู่บ้านอาจารย์ด้านใน

อุปการณ์การแพทย์
ไม่มีการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจ (automated external defibrillator-AED) โรงพยาบาลใกล้ที่สุด คือ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ในวิทยาเขตมหาวิทยาลัย ระยะทางประมาณ 1 กม.

อาหารเครื่องดื่ม
มีร้านเครื่องดื่มขนาดเล็กอยู่ตรงบริเวณทางเข้าสถานที่ และมีร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง เช่น สโมสรข้าราชการ หอพักนักศึกษา หรือคณะใกล้เคียง

สุขา
ไม่มีสุขาในสถานที่ ไม่มีสุขาเฉพาะสำหรับผู้ใช้รถเข็น ต้องใช้สุขาบริเวณใกล้เคียง เช่น ศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัย สโมสรข้าราชการ หรือคณะใกล้เคียง

ค่าใช้จ่าย
ไม่มีค่าใช้จ่าย

* ความเห็นนี้มาจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองเท่านั้น

No comments:

Post a Comment