2020-01-18

ทางวิ่ง: บึงสีฟ้า ม.สงขลานครินทร์ ปัตตานี - Run Route: PSU Pattani Blue Lake


ทางวิ่ง - Run Route
บึงสีฟ้า ม.สงขลานครินทร์ ปัตตานี - PSU Pattani Blue Lake
ปัตตานี - Pattani


ไม่มีข้อมูล          ไม่ดี ควรปรับปรุง           ดี พอใจ           ดีมาก ประทับใจ



ที่จอดรถ
สนามหญ้าข้างถนนตรงข้ามทางวิ่งสามารถจอดรถได้จำนวนหนึ่ง และสามารถขับรถเข้าไปจอดในลานจอดรถของโครงการป่าในเมืองจังหวัดปัตตานีด้านใน ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางมาก แต่ไม่มีที่จอดรถสำหรับผู้ใช้รถเข็น







ทิวทัศน์
เส้นทางเดินวิ่งออกกำลังกายนี้ ลักษณะเป็นบึงนำ้ขนาดใหญ่ใกล้หอดูนกริมทะเล อยู่ภายในบริเวณหอพักของมหาวิทยาลัย อากาศดีมาก ๆ




สภาพทางวิ่ง
เส้นทางเดินวิ่งรอบบึงน้ำเป็นพื้นคอนกรีตทาสีฟ้าตัดขอบสีขาวมองเห็นชัดเจน ผืนหญ้าข้างทางตัดเรียบไม่รก เป็นทางเรียบ ๆ ตลอดไม่มีเนิน บางช่วงเส้นทางจะแคบประมาณ 3 ช่วงคน ระยะทางโดยรอบวงเล็กประมาณ 400 ม. วงใหญ่ระยะ​ 650 ม. โดยมีตัวเลขบอกระยะขนาดใหญ่ทุก 100 ม. ขนาดเล็กทุก 10 ม. ถ้าวิ่งรอบวงนอกใกล้ที่จอดรถของโครงการป่าในเมืองจังหวัดปัตตานี ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ ประมาณ 950 ม.


กติกามารยาท
มีป้ายแสดงข้อห้ามสำหรับการใช้พื้นที่ตรงทางเข้าทั้งสามด้านชัดเจน แต่ไม่มีข้อกำหนดให้ใช้เส้นทางตามความเร็ว เช่น ช้าชิดซ้าย ช่องขวาแซง ช่วงที่เส้นทางแคบ 3 ช่วงคน ถ้ามีคนเดินเรียงหน้ากระดานตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป จะขวางการวิ่ง ควรระมัดระวัง



ความปลอดภัย
ทางวิ่งและหอดูนกอยู่ในบริเวณหอพักของมหาวิทยาลัย เปิดตั้งแต่ 04.30-19.00 น. ทุกวัน มีพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำที่ถนนตรงข้ามทางวิ่ง เพื่อจัดการเรื่องการจอดรถ

อุปการณ์การแพทย์
ไม่มีการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจ (automated external defibrillator-AED) โรงพยาบาลใกล้ที่สุด คือ โรงพยาบาลปัตตานี ระยะทางประมาณ 3 กม.

อาหารเครื่องดื่ม
ไม่มีร้านอาหารและเครื่องดื่มในบริเวณใกล้เคียง

สุขา
ไม่มีสุขาในสถานที่ ไม่มีสุขาเฉพาะสำหรับผู้ใช้รถเข็น

ค่าใช้จ่าย
ไม่มีค่าใช้จ่าย

* ความเห็นนี้มาจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองเท่านั้น

No comments:

Post a Comment